--- കെ.എൻ അബ്ദുൽ ലത്തീഫ് മുണ്ടേരി. കണ്ണൂർ
സഅ്ദുദ്ദീനുത്തഫ്താസാനി (റ) വലിയ്യിനെ ഇപ്രകാരം നിര്വചിക്കുന്നു: “അല്ലാഹുവിനെയും അവന്റെ ഗുണത്തെയും പരമാവധി അറിയുകയും ആരാധനകളില് വ്യാപൃതരാവുകയും ദോഷങ്ങളില് നിന്ന് പൂര്ണമായി ഒഴിഞ്ഞു നില്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരാണ് വലിയ്യ്. ഭൌതികാനന്ദങ്ങള്ക്കും വികാരങ്ങള്ക്കും നേരെ പുറം തിരിഞ്ഞു നില്ക്കുന്നവരാണവര്” (ശറഹുല് അഖാഇദ് 139).
ഫിഖ്ഹ് ഇല്ലാത്ത തസ്വവ്വുഫില്ല -കാരണം ഫിഖ്ഹില് നിന്നു മാത്രമേ അല്ലാഹുവിന്റെ സ്പഷ്ടമായ വിധിവിലക്കുകള് മനസ്സിലാക്കാനാകൂ. അതുപോലെ തസ്വവ്വുഫില്ലാതെയുള്ള ഫിഖ്ഹും ഇല്ല-കാരണം സത്യസന്ധമായും ആത്മാര്ഥമായി റബ്ബിനെ അഭിമുഖീകരിച്ചുമുള്ള കര്മങ്ങള്ക്കേ ഫലമുണ്ടാകൂ. അതുപോലെത്തന്നെ സത്യവിശ്വാസം കൂടാതെയുള്ള ഫിഖ്ഹും തസ്വവ്വുഫും ഇല്ല. കാരണം ഒന്ന് ശരിയാകാതെ മറ്റേതിന് സാധുതയില്ല. അപ്പോള് എല്ലാം പരസ്പരം അനിവാര്യതയിലാണ്. ആത്മാവും ശരീരവും എന്ന പോലെയാണവ. ഒരു ശരീരത്തിലേ ആത്മാവിന് നിലനില്പുണ്ടാകൂ; ശരീരത്തിന് ജീവനുണ്ടാകണമെങ്കില് ആത്മാവു വേണംതാനും. ഇക്കാര്യം നന്നായി മനസ്സിലാക്കണം. ഇക്കാര്യം ഇമാം ഗസ്സാലിയെ പ്പോലെയുള്ള മഹത്തുക്കള് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
ഫിഖ്ഹ് ഇല്ലാത്ത തസ്വവ്വുഫില്ല -കാരണം ഫിഖ്ഹില് നിന്നു മാത്രമേ അല്ലാഹുവിന്റെ സ്പഷ്ടമായ വിധിവിലക്കുകള് മനസ്സിലാക്കാനാകൂ. അതുപോലെ തസ്വവ്വുഫില്ലാതെയുള്ള ഫിഖ്ഹും ഇല്ല-കാരണം സത്യസന്ധമായും ആത്മാര്ഥമായി റബ്ബിനെ അഭിമുഖീകരിച്ചുമുള്ള കര്മങ്ങള്ക്കേ ഫലമുണ്ടാകൂ. അതുപോലെത്തന്നെ സത്യവിശ്വാസം കൂടാതെയുള്ള ഫിഖ്ഹും തസ്വവ്വുഫും ഇല്ല. കാരണം ഒന്ന് ശരിയാകാതെ മറ്റേതിന് സാധുതയില്ല. അപ്പോള് എല്ലാം പരസ്പരം അനിവാര്യതയിലാണ്. ആത്മാവും ശരീരവും എന്ന പോലെയാണവ. ഒരു ശരീരത്തിലേ ആത്മാവിന് നിലനില്പുണ്ടാകൂ; ശരീരത്തിന് ജീവനുണ്ടാകണമെങ്കില് ആത്മാവു വേണംതാനും. ഇക്കാര്യം നന്നായി മനസ്സിലാക്കണം. ഇക്കാര്യം ഇമാം ഗസ്സാലിയെ പ്പോലെയുള്ള മഹത്തുക്കള് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
അല്ലാഹുവില് സ്വയം സമര്പ്പിതരായി, ഭൌതിക പ്രലോഭനങ്ങളില് നിന്ന് മോചിതരായി ജീവിക്കുന്നവരാണ് അല്ലാഹുവിന്റെ ഔലിയാക്കള്. എന്നാല്, അല്ലാഹുവിനെക്കുറിച്ചുള്ള ചിന്തയില് എല്ലാം മറന്ന് വിവേകബുദ്ധി നഷ്ടപ്പെടുന്ന ഒരു വിഭാഗം ഔലിയാക്കളുടെ ഇടയിലുണ്ട്. അവര് ശരീഅത് നിയമങ്ങള് അനുസരിക്കണ മെന്ന നിര്ബന്ധത്തില് നിന്ന് പുറത്തായതിനാല് അവ പാലിക്കണമെന്നില്ല. സാധാരണക്കാരില് ചിലര്ക്കു ഭൌതിക കാരണങ്ങളാല് ഭ്രാന്ത് സംഭവിക്കുന്നതു പോലെ ആത്മീയകാരണങ്ങളാല് ഭ്രാന്തു പിടിച്ചവരാണ് ഈ വിഭാഗം. സ്രഷ്ടാവിനെ സംബന്ധിച്ച ചിന്തയില് എല്ലാം മറക്കുന്നവര്. പരലോക ജീവിതം സുഖകരമാക്കാനാണവര് ശ്രമിക്കുന്നത്.ഇവരെ സംബന്ധിച്ചു കൂടുതല് പഠനത്തിന് ‘രിസാലതുല് ഖുശൈരിയ്യഃ’, ഇബ്നു തൈമിയ്യഃയുടെ ‘മജ്മൂഉല് ഫതാവ’ എന്നിവ നോക്കുക.
ഇത്തരം അവസ്ഥ പ്രാപിക്കു ന്നവര്ക്ക് ശരീഅതിന്റെ നിയമങ്ങള് ബാധകമല്ലെന്ന് ഇബ്നുഹജറുല് ഹൈതമിയുടെ ‘ഫതാവല് ഹദീസിയ്യഃ’ പേജ് 224 ല് വ്യക്തമാക്കുന്നുണ്ട്. “നിഷിദ്ധമല്ലാത്ത കാരണത്താല് ബുദ്ധി നഷ്ടപ്പെട്ടവര്ക്ക് ശരീഅതിന്റെ വിധികള് ബാ ധകമല്ല” എന്നു ഇബ്നുതൈമിയ്യഃയും തന്റെ ഫതാവയില് രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
വ്യാജോക്തികള്ക്കിടയില് യഥാര്ഥ ആത്മീയത നിഷേധിക്കപ്പെടരുത്. വലിയ്യ്, കറാമത്ത്, വിലായത് എന്നിവയെക്കുറിച്ച് ശരിയായി മനസ്സിലാക്കണം. വ്യാജന്മാരെ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി ശരിയായ വലിയ്യിനെ തള്ളിപ്പറയുന്ന പുത്തന് ചിന്താഗതിക്കാരുടെ കാപട്യം തിരിച്ചറിയണം.
0 comments:
Post a Comment